Là một HR 4.0, bạn cần phải luôn cập nhật những xu hướng tuyển dụng và trau dồi kỹ năng của mình. Bạn không biết “HR có cần biết chạy Ads không?” và chưa biết nên hoàn thiện những kỹ năng nào để trở thành một HR chuẩn “gu”. Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ!

HR có cần biết chạy Ads?

Thời đại công nghệ ngày càng phát triển, mỗi ngành nghề đều có những yêu cầu cao hơn với mỗi từng ứng viên và nhân viên. Đối với ngành Nhân sự, việc tìm ứng viên chất lượng cao và có mối quan hệ tốt đẹp với các cá nhân trong doanh nghiệp luôn được ưu tiên hàng đầu. 

Trong thời gian gần đây, AIM Job nhận được câu hỏi đến từ các bạn làm nhân sự: HR có cần biết chạy Ads không? Có thể nói rằng, đây là một câu hỏi mang đến sự hoang mang đến từ người đặt câu hỏi.

Theo như đúng chuyên ngành Nhân sự, thì HR chỉ cần làm tốt công việc của mình, ví dụ: Tuyển người; đảm bảo môi trường làm việc tốt cho nhân viên; quan hệ của doanh nghiệp với người lao động; chính sách lương thưởng, phúc lợi; đào tạo nhân viên; thực thi luật lao động…. Chính vì vậy, HR không biết chạy Ads có thể hiểu được.

Tuy nhiên trong thời đại công nghệ số hiện nay, kỹ năng chạy Ads cũng góp phần giúp cho công việc của HR trở nên đảm bảo và nhẹ nhàng hơn. Hiểu một cách đơn giản, khi công ty cần tuyển dụng nhân sự và chắc chắn các HR sẽ là người chịu trách nhiệm. Thay vì việc đăng tuyển trên Fanpage hay hội nhóm tuyển dụng theo “lối mòn’; các HR hiện đại chỉ cần đăng bài lên Fanpage của doanh nghiệp hoặc của riêng mình và chạy quảng cáo. Công việc tuyển dụng sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Có thể nói rằng, biết chạy Ads không phải là kỹ năng tiên quyết của một HR, nhưng đây cũng là kỹ năng bổ trợ, giúp công việc của HR hoàn thành nhanh chóng và đơn giản hơn. 

05 Kỹ năng tạo nên HR chuẩn “gu”

Kỹ năng giao tiếp

Được ví như là “bà mai” trong doanh nghiệp, HR chính là bộ phận trung gian kết nối cấp trên - cấp dưới hay các phòng ban với nhau. Việc tuyên truyền thông tin chính xác, mạch lạc và dễ hiểu luôn là yếu tố quan trọng. Do đó, nếu không có kỹ năng giao tiếp tốt HR sẽ khiến quy trình này trở nên xáo trộn và không đạt hiệu quả cao; gây ra những hiểu nhầm đáng tiếc hoặc mâu thuẫn nội bộ công ty.

Kỹ năng Marketing

Như đã được đề cập ở trên, nhu cầu tuyển dụng doanh nghiệp ngày càng tăng, tiêu chí tuyển dụng cao, việc tìm ứng viên tốt trở thành “bài toán khó” dành cho HR. Những kỹ năng về Marketing, chạy Ads giúp rút ngắn quy trình làm việc của Nhân sự, mang đến kết quả làm việc hiệu quả và khoa học.

Kỹ năng quản lý thời gian

Mỗi ngày bạn chỉ có 8 tiếng dành cho công việc, tuy nhiên doanh nghiệp luôn muốn tuyển nhân sự chất lượng càng nhanh càng tốt. Khi ấy, HR cần phải vận dụng tối đa thời gian của mình để lựa chọn những ứng viên tốt nhất, phù hợp với yêu cầu của công ty.

Đặc biệt, khi tuyển dụng nhân sự Marketing càng cần sự nhạy bén của một HR. Chính vì vậy, những nền tảng tuyển dụng đã và đang dần phổ biến hơn. marcomjob.vn là nền tảng tuyển dụng nhân sự Marketing uy tín hiện nay, giúp HR lọc những CV chất lượng trước khi gửi tới doanh nghiệp.

Kỹ năng lắng nghe

Lắng nghe những chia sẻ của nhân viên trong doanh nghiệp, nguyện vọng của mỗi ứng viên đối với doanh nghiệp là công việc cần thiết của HR. Bạn cần tìm hiểu rõ nhu cầu của từng đối tượng để từ đó có những câu hỏi xuất sắc trong buổi phỏng vấn để thấu hiểu ứng viên. Khi đó, bạn sẽ nắm rõ được những thông tin quan trọng và đưa ra quyết định tuyển dụng phù hợp.

Tuy duy phản biện

Không phải lúc nào HR cũng đưa ra những phán đoán chính xác về ứng viên, dẫn đến những quyết định tuyển dụng sai lầm. Khi đó, bạn cần bình tĩnh vừa có tuy duy phản biện tuyệt vời cùng tính Logic để phân tích sự việc; giúp giải quyết vấn đề nhanh chóng và gọn gàng nhất.

 

Không quá khó để trở thành một HR xuất chúng. Hãy hoàn thiện kỹ năng của mình một cách toàn diện cũng như cập nhật những xu hướng tuyển dụng mới trong thời đại công nghệ số hiện nay. Nếu có thể, bạn cũng có thể bổ sung kỹ năng chạy Ads để công việc tuyển dụng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.