1. Ảnh đại diện và ảnh bìa chuyên nghiệp
Ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào hồ sơ của bạn đó chính là ảnh đại diện. Một bức hình đúng chuẩn, chất lượng cao và chuyên nghiệp sẽ tạo được sự tin tưởng với nhà tuyển dụng. Tuyệt đối không sử dụng hình ảnh selfie, ảnh không rõ mặt hay ghép từ nhiều tấm ảnh khác nhau… làm ảnh đại diện, điều này sẽ phá hủy thương hiệu cá nhân của bạn.
Ngoài ra, một bức ảnh bìa liên quan đến ngành nghề của bạn cũng tạo sự thu hút với người xem. Bạn có thể thiết kế một ảnh bìa theo cách riêng của mình thể hiện cá tính, ngành nghề của bản thân, hoặc quảng bá và thể hiện sự tự hào về công ty, thương hiệu bạn đang làm việc.
Sử dụng ảnh đại diện và ảnh bìa một cách thông minh sẽ tăng khả năng kết nối của người dùng linkedIn với tài khoản của bạn.

2. Sử dụng các từ khóa trong “Headline”
Thuật toán của Linkedin thường dùng Tiêu đề (nằm ngay dưới tên của bạn) để lọc và hiển thị kết quả tìm kiếm, vì thể tiêu đề là yếu tố quan trọng để profile của bạn đến gần hơn với nhà tuyển dụng. Bạn nên sử dụng các từ khóa tìm kiếm súc tích, liên quan đến công việc của bạn, vị trí việc làm và công ty hiện tại của bạn, có thể cập nhật tình trạng công việc của bạn vào từng thời điểm tại phần này.

3. Mô tả kinh nghiệm làm việc bằng hình ảnh, đường liên kết
Phần này giống như một CV phiên bản nâng cấp nếu bạn biết tận dụng một cách hiệu quả. Ngoài việc thể hiện các thông tin cơ bản như nơi bạn từng làm việc, thời gian,... bạn có thể mô tả hơn chi tiết những thành tựu bạn đã đạt được ở các vị trí đó. Đặt biệt Linkedin cho phép bạn gắn thêm hình ảnh hoặc đường link trong phần mô tả, bạn hãy tận dụng điều này. Đây là cơ hội để bạn thể hiện mình là ai trong suốt quá trình học tập, làm việc và rèn luyện bản thân.

4. Post bài trên trang cá nhân của bạn
Đừng để trang cá nhân của bạn như một “vườn không nhà trống”. Bạn có thể chia sẻ những hình ảnh, hoạt động của cá nhân bạn liên quan đến công việc hay sự kiện của công ty bạn. Ngoài ra những bài post thảo luận về các bài học cuộc sống, kiến thức, kỹ năng cũng sẽ tăng lượt tương tác và lượng theo dõi linkedin của bạn.
Đừng quên tương tác với nội dung bằng cách like, bình luận và chia sẻ bài viết của người khác để tạo nên những kết nối

Hãy nhớ rằng LinkedIn là một công cụ mạnh mẽ để xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp và tạo cơ hội nghề nghiệp mới. Hãy duy trì và cập nhật hồ sơ của bạn thường xuyên để nó luôn phản ánh sự phát triển và kỹ năng mới nhất của bạn.